Ngủ có giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch tốt hơn để phần nào chống lại COVID-19 (CORONA) không?

NGỦ CÓ GIÚP CƠ THỂ TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH?

(Bài viết khá dài được chúng tôi sưu tầm và tóm lược lại, bạn chịu khó đọc nhé. Vì hệ miễn dịch của bạn rất quan trọng trong những ngày này!)

  1. Giấc ngủ có mối quan hệ rất chặt chẽ đối với khả năng miễn dịch của cơ thể. Khi ngủ say, hệ thống miễn dịch trong cơ thể được làm việc rất hiệu quả.
  2. Một nghiên cứu khoa học của các giáo sư đại học US Sandiego so sánh hai bộ não người trong tình huống ngủ đủ giấc và thiếu ngủ. Có một sự thật là trong cơ thể chúng ta cũng có rất nhiều độc tố, không kể việc hàng ngày từ các nguồn ăn uống, các chất hóa học, không khí ô nhiễm... Nếu như các chất độc ấy, giống như những gai nhọn mà đâm vào các tế bào não, điều đó dẫn đến rất nhiều triệu chứng như đau đầu, căng thẳng, chóng mặt, mệt mỏi, không tỉnh táo...
  3. Vậy nên quãng thời gian ngủ là vô cùng quan trọng để cho các tế bào được co lại, giúp giải phóng các chất độc khiến cho cơ thể được phục hồi năng lượng để có thể tỉnh táo và làm việc năng suất cao sau giấc ngủ cũng như tránh mắc được rất nhiều bệnh tật. Ngoại trừ những trường hợp người mắc bệnh lí đặc biệt, còn không thì một ngày đều nên ngủ khoảng 7h - 8h. Và phải có cả nghỉ trưa trong khoảng 15 - 30 phút.
  4. Nếu có thể được ngủ ngon giấc thì số lượng các tế bào được sinh ra trong cơ thể sẽ tăng lên, từ đó có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy, sau khi bị cảm cúm, nếu bạn được nằm ngủ nghỉ ngơi tốt thì có thể xoa dịu một số triệu chứng như sốt, đau đầu, ngạt mũi… Ngược lại nếu như bạn vẫn tiếp tục làm việc thì các triệu chứng này sẽ càng nặng hơn.
  5. Nếu như cơ thể bị các vi khuẩn có hại xâm nhập hay bị trúng độc thì việc uống thuốc kết hợp với ngủ nghỉ tốt sẽ có hiệu quả chữa trị bệnh rất cao, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tác dụng của giấc ngủ tốt đối với khả năng miễn dịch còn thể hiện ở điểm sau:
  6. Các chất protein miễn dịch kết hợp với việc ngủ điều độ sẽ có thể nâng cao khả năng miễn dịch. Giấc ngủ sẽ sâu hơn dưới tác dụng của các chất protein miễn dịch và từ đó càng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể hơn. Vì thế việc ngủ nghỉ sau khi bị bệnh chính là một mắt xích quan trọng để giúp cơ thể khôi phục lại sức lực và sức đề kháng.
  7. Ngủ có thể điều chỉnh sự bài tiết các nhân tố kích thích trong cơ thể. Hệ thống bài tiết trong cơ thể hoạt động trong khi cơ thể trong trạng thái ngủ có hiệu quả lớn nhiều lần so với khi thức, và cơ thể sinh ra nhiều nhân tố kích thích hơn.
  8. Ngủ có thể tăng cường sự bài tiết các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Tác dụng của các vi khuẩn có lợi cho cơ thể đó là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Các chuyên gia nước ngoài trong khi nghiên cứu so sánh giữa những người mắc chứng mất ngủ và những người bình thường đã phát hiện ra rằng: số lượng các vi khuẩn có lợi trong cơ thể của những người mất ngủ ít hơn so với những người không bị mất ngủ rất nhiều lần, các vi khuẩn này có tác dụng rất quan trọng trong việc tăng cường và nâng cao các chức năng của cơ thể.

Hãy luôn giữ chăn gối sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát để chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Ngủ đủ giấc, ngủ sâu sẽ giúp cơ thể thức dậy với trạng thái sảng khoái, khỏe mạnh. Bệnh tật cũng có thể đẩy lùi khi cơ thể tăng khả năng miễn dịch nhờ “chiếc kiềng 3 chân”:
DINH DƯỠNG, VẬN ĐỘNG và GIẤC NGỦ.

#sleepwell #goodnight #sleepbeforemidnight
#cuddle #linenbedding