Nơi bán đề xuất
Trước đây, khi tiếng Anh chưa là ngôn ngữ quốc tế trong môi trường toàn cầu hóa, xu hướng việc giảng dạy và học tập tiếng Anh tại Việt Nam thiên về hai kỹ năng ĐỌC HIỂU và VIẾT. Hệ quả là trong các thế hệ trước, nhiều người đọc hiểu và viết tiếng Anh thông thạo không kém người bản xứ được học hành tử tế; ngược lại, gặp khó khăn khi giao tiếp nghe-nói bằng tiếng Anh.
Từ thập niên 90 thế kỷ trước đây, giao tiếp ngôn ngữ bao gồm bốn kỹ năng cơ bản: NGHE – NÓI - ĐỌC - VIẾT. Do vậy khi nói đến tiếng Anh giao tiếp có nghĩa là cần phải giao tiếp được cả bốn kỹ năng trên.
Phương pháp giao tiếp dựa trên sự phát triển kỹ năng ngôn ngữ của trẻ em: giai đoạn đầu tập trung vào phát triển NGHE - NÓI; giai đoạn phát triển tập trung ĐỌC VIẾT. Nói như vậy không có nghĩa là khi dạy kỹ năng nghe nói thì không có yêu cầu phát triển kỹ năng đọc viết và ngược lại. Đối với môi trường giao lưu ngôn ngữ và kinh tế toàn cầu và phát triển khoa học ngày nay, kỹ năng dịch thuật và phiên dịch cũng nằm trong giao tiếp ngôn ngữ bậc cao trong môi trường toàn cầu hóa.